ชาวเน็ตเสียงแตก "ร้อยเอ็ด" จัด "วอลเลย์บอลชายหาด ชิงแชมป์โลก"


แฟนลูกยางวิจารณ์หนัก “ร้อยเอ็ด” เตรียมจัด “วอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี” หวังเทียบเมืองดัง,วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 แฟนลูกยางบางส่วนออกมาวิจารณ์หลัง จังหวัดร้อยเอ็ด เตรียมทำหน้าที่เจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ระหว่างวันที่ 7-12 พฤศจิกายน ณ ลานหอโหวด ๑๐๑ โดยส่วนใหญ่ต่างถกเถียงอยากให้จัดบริเวณชายหาดริมทะเล ,- แนะนำให้มาจัดชายหาดดงตาล พัทยานะ ดูดีกว่านี้ 100%,- ทำไมเวลาแข่งชายหาด ไทยไม่ชอบเอาไปจัดที่ชายหาดแถวทะเล คือไปแข่งต่างประเทศก็บ่อย แต่ทำไมเวลาจัดเองต้องมาจัดแบบนี้ ชอบเอาไปจัดตามโรงเรียน ตามเทศบาล คือ งง,- ชายหาดริมทะเลเยอะแยะ สู้ขนทรายมาจัดอยู่นี่,-พยายามทำเหมือนปารีส ฝรั่งเศส,อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก นายเรืองรัตน์ รัตนโภคาสถิต รองนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ได้โพสต์ชี้แจงว่า “หลายคนคงสงสัยว่า เทศบาลฯ กำลังทำอะไร/ ปิดถนนทำไม/สร้างสนามวอลเลย์บอลชายหาด ทั้งที่ไม่มีทะเลได้อย่างไร/ทำไมต้องจัดงานนับถอยหลังปีใหม่/ทำไมต้องเอาใจแฟนหงส์….,ร้อยเอ็ดอาจไม่มีต้นทุนการท่องเที่ยวที่เป็นทะเลหรือภูเขา ไม่มีสนามแข่งรถหรือสนามแข่งบอลมาตรฐาน มีแต่ทุ่งกุลาร้องไห้ที่กำลังพลิกฟื้นเป็นแหล่งรายได้การเกษตรที่สำคัญ แต่ยังขาดการเชื่อมโยงและพัฒนาอย่างจริงจังต่อเนื่อง
มีทางเลือกเดียวที่จะเปลี่ยนร้อยเอ็ดจากเมืองรองเป็นเมืองหลัก เป็นเมืองแห่งโอกาส ก้าวสู่เมืองเศรษฐกิจ กับการลงทุนสาธารณะ ที่เริ่มลงมือทำจากจุดเล็กๆ จนเติบใหญ่จากระดับท้องถิ่น สู่ระดับประเทศ ระดับภูมิภาค ระดับทวีป และสู่ระดับโลก จนเป็นที่หมายตาของหน่วยงาน องค์กร และสถาบันต่างๆ เช่น สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน สถาบันการศึกษา หน่วยงานด้านการสาธารณสุข สสส. สู่เมืองน่าอยู่ เมืองสุขภาวะดี,โอกาสได้มาเยือน เมื่อร้อยเอ็ดมี Quick Win เช่น หอโหวด ๑๐๑ การโปรโมต สร้างจุดเด่นและกิจกรรม ต้องปล่อยของให้โดนใจ เทียบเคียง หอไอเฟล กรุงปารีส/หอสูงอื่นๆ/งานเคาต์ดาวน์ทั่วโลก/งานส่งเสียงและภาพลิเวอร์พูลไปลอนดอน
ดังนั้นการลงทุนสร้างสนามวอลเลย์บอลชายหาดหน้าหอโหวด เพื่อแข่งขันระดับโลก จึงเป็นเรื่องที่ต้องฉวยจังหวะและโอกาสเพื่อโปรโมตเมืองร้อยเอ็ด และสิ่งที่จะติดตามมาคือโอกาสของคนและเมืองร้อยเอ็ด ทั้งภาพลักษณ์ เศรษฐกิจ การลงทุน การท่องเที่ยว การใช้จ่าย ที่จะเป็นทางเลือกสำคัญระดับต้นๆ ในการมาเยือน..,#จังหวะและโอกาสจะผ่านเข้ามาในเวลาที่เหมาะสม และคิดว่าจังหวะนี้เหมาะสมเป็นที่สุดแล้ว ซึ่งอาจต้องมีราคาที่ต้องจ่ายบ้าง ทั้งการลงทุนค่าก่อสร้างและปัญหาการจราจรที่อาจติดตามมา.

Rate this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *